Đón đọc Đại Đoàn Kết số 87 ra ngày 28-3-2014

27/03/2014 14:47

Đại Đoàn Kết số 87 ra ngày 28-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây:

* Sau thông tin về việc Việt Nam chi ngân sách "khủng” hàng năm để nuôi bộ máy giảm nghèo, mới đây lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã phải lên tiếng khẳng định: Không có ngân sách riêng để "nuôi” bộ máy riêng! Song từ câu chuyện ngân sách khủng, hai vấn đề liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đang được đặt ra. Trong bài viết Chỉnh lại tư duy giảm nghèo, tác giả Hương Lê sẽ đề cập đến vấn đề này. Trân trọng cùng bạn đọc!

* Trong bài viết Quản lý lệch pha, dân lãnh hậu quả, tác giả Lê Anh Đức bình luận: Chỉ vì sự quản lý chồng chéo, lệch pha của các cơ quan chức năng mà bỗng chốc hàng chục tỷ đồng và bao công sức của người dân bị tan ra như mây khói. Doanh nghiệp và người dân rơi vào cảnh khốn khó, lao đao, có nguy cơ bị phá sản. Liệu chúng ta có nên đề xuất phương án: Bắn súng không nên thì đền đạn, nghĩa là làm sai thì phải bỏ tiền túi ra mà bồi thường? Mời bạn đọc theo dõi bài viết trên trang Tham vấn - Phản biện.

* Lối đi nào cho nông sản xuất khẩu? là tên loạt bài của Báo ĐĐK ghi nhận từ thực tế cửa khẩu, tại nơi canh tác, cách nhìn nhận của các chuyên gia nông nghiệp cũng như nhà quản lý, người kinh doanh, với hy vọng cơ quan chức năng sớm có giải pháp tích cực, để nông nghiệp thực sự trở thành trụ đỡ của nền kinh tế đất nước. Đắng lòng dưa hấu là tên bài viết mở đầu của tác giả Đức Sơn, đăng trên trang Kinh tế - Xã hội.

* Theo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), giá bán than cho điện được điều chỉnh tăng từ ngày 1-1-2014 với mức tăng từ 4 - 10% tùy từng loại than đã đủ bù chi phí sản xuất. Tuy nhiên, phản ảnh từ nhiều nhà máy nhiệt điện, việc tăng giá than đã đẩy chi phí sản xuất điện lên cao, sẽ tác động đến giá điện trong thời gian tới. Giá than tăng, giá điện có "vào hùa”? Vấn đề này sẽ được tác giả Minh Phương đề cập đến trong bài viết trên trang Kinh tế - Xã hội. Mời độc giả đón đọc!

* Ngày mai (28-3) chợ Bến Thành - một biểu tượng của Tp. Hồ Chí Minh vừa tròn 100 tuổi. Ngôi chợ không chỉ là điểm tham quan mua sắm mà còn là nơi giao thương hàng hóa của các tỉnh phía Nam. Trong bài viết Bến Thành - chợ trăm năm tuổi, tác giả Thiên Bình sẽ kể lại lịch sử hình thành của chợ Bến Thành cùng với những vấn đề liên quan đến di tích trăm tuổi này. Trân trọng giới thiệu!

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK