Xử lý nghiêm nhà thầu gây nứt lún nhà dân

Đoàn Xá 22/07/2015 07:00

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM lập danh sách các nhà thầu không giải quyết dứt điểm việc bồi thường tình trạng lún, nứt, sụp nhà dân do ảnh hưởng của việc thi công dự án thành phần số 4 cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm trên địa bàn các quận 6, 11, Tân Phú mà báo chí đã phản ánh trong thời gian qua.

Xử lý nghiêm nhà thầu gây nứt lún nhà dân

Nguồn: Saigonnews.vn

Cụ thể, nếu sau ngày 31/7, nhà thầu nào không bồi thường thì sẽ bị cấm không được tham gia các hoạt động liên quan đến công tác đấu thầu thi công trên địa bàn thành phố và sẽ thông báo công khai.

Trước đó, vào tháng 4/2015, khi thực hiện dự án chỉnh trang kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm, một dự án quan trọng có mục đích cải thiện môi trường sống cho gần 1,5 triệu người dân sinh sống ven lưu vực kênh này nhưng đã gây ra tình trạng một số nhà dân ven dự án bị ảnh hưởng, sụt lún, nứt.

Sau khi khảo sát và kiểm tra, đơn vị thi công cho biết có khoảng 460 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án và đã tiến hành thỏa thuận, hỗ trợ, bồi thường cho khoảng 300 hộ với số tiền gần 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều hộ chưa đồng ý với mức bồi thường khiến dư luận còn băn khoăn.

Đoàn Xá