Vụ “Quảng Nam: Cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải xe buýt công cộng”: Chủ tịch tỉnh đề nghị Sở GTVT và Quỹ đầu tư đề xuất hướng giải quyết!

TẤN THÀNH 04/08/2015 11:01

Như Đại Đoàn Kết đã có bài: “Quảng Nam: Cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải xe buýt công cộng” (số ra ngày 02/08/2015), phản ảnh về vụ việc, Công ty CP GTVT Quảng Nam trong kinh doanh và phát triển vận tải buýt công cộng trên địa bàn tỉnh đã lâm nợ. Trong đó nợ riêng Quỹ đầu tư phát triển Quảng Nam (QĐTPTQN) trên 13 tỷ đồng.

Để tiếp tục phát triển mạng lưới xe buýt rất cần sự tháo gỡ khó khăn cho Công ty CP GTVT Quảng Nam

QĐTPTQN và công ty đã nhiều lần ngồi lại làm việc nhưng không đưa ra được phương án tối ưu để trả nợ, dẫn đến đơn vị này thông báo bán đấu giá 27 xe buýt để thu hồi vốn vay. Vì mong muốn ngừng việc bán đấu giá 27 xe buýt và có kế hoạch khoanh vùng số nợ, giản cách thời gian trả nợ để hỗ trợ đơn vị tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh vận tải để phục vụ nhân dân, đồng thời giữ vững mạng lưới xe buýt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nên công ty đã gửi đơn cầu cứu lên lãnh đạo tỉnh.

Trước việc này, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Tôi có nhận được đề nghị của Công ty CP GTVT Quảng Nam. Rất chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp. Nhưng đây là việc rất khó xử lý, vì chủ vay không có phương án trả nợ, tài sản nếu đem bán cũng không trả đủ vốn vay. Quỹ không thu hồi được vốn thì cũng bị mất vốn ngân sách cấp. Do đó, tôi đã đề nghị Sở GTVT và Quỹ đầu tư đề xuất hướng giải quyết”.

Như vậy, giải bài toán nợ nần cũng như để mạng lưới xe buýt tồn tại phát triển phục vụ nhân dân, Công ty CP GTVT Quảng Nam cần phải đưa ra được phương án trả nợ và Sở GTVT và Quỹ đầu tư cũng như các đơn vị liên quan cần xem xét sao cho thấu tình đạt lý, trong đó có vấn đề cần giúp đỡ để doanh nghiệp được khoanh nợ, giản cách thời gian trả nợ, hỗ trợ để đơn vị tiếp tục phát triển mạng lưới xe buýt.

TẤN THÀNH