Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan
Kết quả khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của MasterCard được công bố ngày 18/8 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam được xếp thứ 2 trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 86,9 điểm, chỉ đứng sau Ấn Độ với 93,1 điểm.
Từ tháng 5 đến tháng 6/2015, 8.178 người tham gia khảo sát ở độ tuổi từ 18 đến 64 tại 17 quốc gia và nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương được hỏi về triển vọng kinh tế trong vòng 6 tháng tới dựa trên 5 yếu tố bao gồm nền kinh tế, tình hình việc làm, thu nhập thường xuyên, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống. Trái lại, niềm tin người tiêu dùng tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt Indonesia, Myanmar và Thái Lan, đã giảm đáng kể khi mà triển vọng kinh tế trong khu vực đã suy giảm.