Chưa có định nghĩa chuẩn về hàng tiêu dùng Việt
Hội nghị tập huấn Tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Bộ Công thương tổ chức ngày 27/8, tại Hà Nội.
Dù đánh giá cao hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 6 năm thực hiện, nhưng nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn khi một số DN vẫn chưa thực sự đầu tư cho sản phẩm, thậm chí một định nghĩa chuẩn để phân biệt đâu là hàng “Made in Việt Nam” vẫn còn bị bỏ ngỏ.
Tại Hội nghị, ông Huỳnh Đắc Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công thương) cho biết, trong khi hàng hóa là máy móc, thiết bị đã có quy chuẩn thì hàng tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa có một định nghĩa chuẩn để làm căn cứ xác định.
Ví dụ, nếu một DN nước ngoài đưa sản phẩm vào Việt Nam và mang Thương hiệu Việt Nam có được coi là hàng Việt không? Nếu không phân biệt được rõ thì có thể sẽ dẫn tới việc cổ vũ nhầm. Chúng ta phải đặt quyền lợi người tiêu dùng lên trên hết.