Mảng xanh giữa phố thương mại – Xu hướng thời thượng
Mô hình nhà phố thương mại kiểu mới - Vincom Shophouse của Tập đoàn Vingroup đang là tâm điểm của thị trường bất động sản. Bên cạnh lợi thế vị trí đắc địa, trong quần thể TTTM Vincom sầm uất, Vingroup còn áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại với nhiều mảng xanh. Đây cũng chính là lý do góp phần tạo “hot” cho mô hình shophouse suốt thời gian qua…
Xanh là thời thượng
Nếu “vị trí - vị trí - vị trí” từng là “câu thần chú” của thị trường bất động sản Việt Nam trước đây thì nay, bên cạnh vị trí - hệ thống tiện ích hiện đại và không gian xanh cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tiên phong đưa xu hướng này về Việt Nam là Vingroup với hàng loạt dự án đã và sắp đi vào vận hành như khu đô thị Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh...
Bên cạnh những hạng mục đáp ứng nhu cầu giáo dục, y tế, mua sắm, vui chơi, giải trí... trong không gian xanh, mới đây, Vingroup đã khiến toàn thị trường xôn xao với hạng mục Shophouse – hệ thống nhà phố thương mại hiện đại. Mô hình kết hợp nhà ở và kinh doanh này vốn không xa lạ với nền kinh tế Á châu truyền thống nhưng đặt trong không gian xanh thì Vingroup là một trong những doanh nghiệp tiên phong.
Vincom Shophouse Hải Phòng nằm kề bên TTTM Vincom Lê Thánh Tông,
đã khai trương vào đầu tháng 10 vừa qua.
Nghiên cứu được công bố trên British Journal of Sports Medicine cho biết, việc hít thở không khí trong lành giúp chống lại sự mệt mỏi, tăng hưng phấn, tăng hiệu quả công việc… Trên thế giới, có rất nhiều dự án bất động sản thương mại thiết kế dựa trên không gian xanh như một phần đặc trưng để thu hút khách hàng. Điển hình như Trung tâm mua sắm Utama (Selangor, Malaysia) nổi tiếng với kiến trúc vườn trên mái và không gian rừng mưa nhiệt đới xanh ngát bên trong. Trung tâm thương mại lớn nhất Bắc Mỹ - West Edmonton (Edmonton, Alberta, Canada) cũng được thiết kế như một công viên khổng lồ, mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.
Bởi vậy, theo một chuyên gia bất động sản, việc chủ đầu tư Vingroup lồng ghép các mảng xanh vào khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse sẽ tạo nên lợi thế kinh doanh lớn cho khu vực này và bắt kịp được xu hướng thời thượng của thế giới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi sản phẩm bất động sản độc đáo và thời thượng này ngay lập tức trở thành tâm điểm “nổi sóng’ thị trường.
Thiết kế vườn đứng độc đáo tại dãy Phú Gia 2, VincomShophouse Hải Phòng.
Đắt khách nhờ… xanh
Những “góc xanh” được khéo léo lồng ghép hòa quyện vào không gian chung. Nếu như một số căn shophouse được tô điểm bằng công viên cảnh quan, thì các căn khác (ví dụ như khu Phú Gia 2) lại có không gian xanh với khu vườn đứng độc đáo, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn của khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng sau khi được bàn giao vào tháng 10/2015. Đặc biệt, với khu vườn đứng được thiết kế độc đáo và nhịp sống năng động, nhộn nhịp quanh TTTM Vincom, các căn nhà phố thương mại tại Phú Gia 2 đang trở thành trung tâm chú ý của các nhà đầu tư. Nhiều người cho rằng, khu Phú Gia 2 đặc biệt thích hợp cho những gian hàng dịch vụ cần một không gian khoáng đạt, thư thái và yên bình như chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.Là khu nhà phố thương mại đầu tiên của Vingroup gắn kết hoàn hảo giữa cuộc sống năng động, đẳng cấp với không gian xanh ấn tượng, Vincom Shophouse Hải Phòng chính là điển hình cho xu thế càng xanh càng đắt khách. Các gian hàng tại Vincom Shophouse Hải Phòng vừa hội tụ được vị trí đắc địa, giao điểm của các hoạt động mua bán sôi động nhất thành phố, vừa mang lại màu xanh mát mắt cho chủ nhân và khách hàng.
Anh Minh Long, chủ sở hữu một căn nhà phố thương mại thuộc khu Phú Gia 2 tại Vincom Shophouse Hải Phòng cho biết: “Những gian hàng nội thất, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe có cảnh quan xanh mát, thơm hương cỏ cây như thế này hiện chưa có nhiều trong thành phố. Các cửa hàng dù có đầu tư về cơ sở vật chất nhưng vẫn chưa có đủ không gian thích hợp để đem đến dịch vụ hoàn hảo nhất. Tôi sẽ mở một phòng tập Yoga tại khu này, tạn dụng sự gần gũi thiên nhiên, mang tới cảm giác thư thái nhất cho người tập. Đây sẽ chắc chắn là điểm khác biệt thương hiệu của tôi so với các đối thủ cạnh tranh khác.”