Giám đốc Sở trẻ nhất nước được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020

TẤN THÀNH 13/10/2015 18:09

Như Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 chính thức khai mạc”, chiều cùng ngày Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Quang cảnh buổi Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI,
nhiệm kỳ 2015 – 2020

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã báo cáo trước Đại hội về danh sách nhân sự 66 người để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, 349 đại biểu đại diện cho hơn 60.000 đảng viên, với tinh thần làm việc thẳng thắn, dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 56 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trước Đại hội đã có nhiều thông tin về việc ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi đã làm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Có ý kiến cho rằng, ông khó bước qua đợt bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên theo công báo kết quả, ông Bảo đã được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với phiếu bầu 230/349 phiếu, đạt tỷ lệ hơn 65,9%.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ông Lê Phước Hoài Bảo tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tài chính tín dụng tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng; Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Claremont Graduate University (Hoa Kỳ). Sau khi về nước, ông Bảo đảm nhận chức vụ chuyên viên rồi Phó, Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư của BQL Khu kinh tế mở Chu Lai. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam điều động ông Hoài Bảo đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình, sau đó được giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tiếp tục ngày 2/4/2015, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định điều động và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đến nhận công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở kể từ ngày 9/4/2015. Ngày 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở này.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa)
tại Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam.

Trước sự việc trên đã có nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng ông Bảo còn trẻ nhưng là con Bí thư Tỉnh ủy nên được ưu ái. Người ủng hộ cho rằng ông Bảo có trình độ học vấn, đã được thử thách qua nhiều chức vụ và có kinh nghiệm trên 5 năm công tác. Cần phải mạnh dạn tạo điều kiện cho lớp trẻ phấn đấu, khẳng định mình và cống hiến cho quốc gia.

Trước sự việc trên, ngày 5/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã dẫn đầu đoàn công tác vào làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và một số lãnh đạo các Sở liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh. Sau khi làm việc công khai, dân chủ, kiểm tra toàn bộ các hồ sơ liên quan đến quy trình bổ nhiệm giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh đối với ông Lê Phước Hoài Bảo. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã có kết luận ban đầu là việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo của UBND tỉnh Quảng Nam đúng quy trình, không có gì sai sót. Và tại kỳ Đại hội này ông Lê Phước Hòa Bảo đã được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

TẤN THÀNH