Ngày mai, công bố quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái

Xuân Quảng 06/11/2015 16:39

Sáng mai, 7/11, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin - Thể thao TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố 2 quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội Khu kinh tế cửa khẩu  Móng Cái và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.. 

Ngày mai, công bố quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, nơi giao thương giữa Quảng Ninh (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc).

Thông qua hội nghị này, tỉnh Quảng Ninh mong muốn chia sẻ và cung cấp thông tin đến doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước về những tiềm năng, lợi thế vượt trội, những định hướng phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, đồng thời khẳng định quyết tâm chính trị, tính nhất quán của các cấp lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái, huyện Hải Hà trong quá trình tổ chức triển khai hiện thực hóa các quy hoạch đã được phê duyệt. Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư chiến lược.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh đã giao cho TP Móng Cái chủ trì phối hợp với huyện Hải Hà và các sở, ngành liên quan của tỉnh lựa chọn đơn vị tư vấn hàng đầu quốc tế (Công ty Mckinsey & Company Singapore, PTE Ltd; Công ty tư vấn S-Design và cộng sự) để triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1226/QĐ-TTg ngày 31/7/2015 phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, và Quyết định số 1626/QĐ-TTg ngày 18/9/2015 phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái được thành lập theo Quyết định 19/QĐ-TTg ngày 10/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ bao gồm toàn bộ diện tích, dân số của TP Móng Cái và 9 xã, thị trấn của huyện Hải Hà. Khu kinh tế nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, có tổng diện tích khoảng 121.197ha.

Xuân Quảng