Nhiều doanh nghiệp muốn nhượng quyền thương hiệu

T. Giang 08/11/2015 09:25

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu (VIETRF 2015) vừa khai mạc tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh. VIETRF 2015 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty tại 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sản phẩm trưng bày gồm: thực phẩm đồ uống, thời trang, bán lẻ chuyên biệt, nội thất, giáo dục… của các thương hiệu nổi tiếng. 

Đồng tổ chức với triển lãm VIETRF là triển lãm sản phẩm Hàn Quốc diễn ra trong cùng thời điểm mang tới nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như đồ ăn, uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí - lưu niệm, thiết bị điện tử… Đặc biệt, tại triển lãm còn các buổi gặp gỡ giao thương trực tiếp 1:1 giữa đơn vị triển lãm nước ngoài, Việt Nam với những cá nhân/công ty có mong muốn hợp tác.

Tham dự triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết, triển lãm lần này tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế gặp gỡ, trao đổi thông tin, nắm bắt được những xu hướng mới nhất về nhượng quyền thương mại, qua đó tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, nhượng quyền thương hiệu là mô hình tiến bộ của ngành bán lẻ có hiệu quả cao, giảm thiểu rủi ro đã được phát triển phổ biến ở nhiều quốc gia khác trên thế giới và đang ở Việt Nam phương thức kinh doanh này cũng được phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Vì vậy, các bộ, ngành Việt Nam đang tích cực hoàn thiện và xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đảm bảo cho việc quản lý và thúc đẩy phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam.

T. Giang