‘Đại đoàn kết-Đại thành công’ 85 năm chặng đường lịch sử

Hương Diệp 18/11/2015 17:01

Ngày 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu “Đại đoàn kết - Đại thành công” 85 năm chặng đường lịch sử.

Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh
dự buổi giao lưu "Đại đoàn kết - Đại thành công"

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” 2015. Dự buổi giao lưu có Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Chương trình giao lưu "Đại đoàn kết - Đại thành công" là một trong chuỗi các sự kiện của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” 2015 do Bộ văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với UBTW MTTQ Việt Nam, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, một số Ban, Ngành Trung ương và các địa phương phối hợp tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11), đồng thời thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tại buổi giao lưu, đại diện 10 dân tộc đến từ các vùng miền trong cả nước giới thiệu các bản sắc văn hóa, các hoạt động sinh hoạt đời thường qua đó tái hiện và làm phong phú hơn đời sống văn hóa của các dân tộc.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định việc tổ chức chương trình giao lưu "Đại đoàn kết - Đại thành công" vào đúng ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam là một hoạt động có ý nghĩa, đồng thời cảm ơn tình cảm của các cơ quan, tổ chức, đồng bào cả nước giành cho những người làm công tác Mặt trận.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ, việc giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa giữa các dân tộc sẽ góp phần làm phong phú hơn bản sắc văn hóa các dân tộc và góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường giao lưu, gắn bó giữa các dân tộc Việt Nam.

Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” 2015 sẽ thành công tốt đẹp, các giá trị văn hóa của các dân tộc sẽ được giới thiệu và tôn vinh trở thành di sản quý báu để các thế hệ dân tộc Việt Nam trao truyền gìn giữ và phát huy.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao tặng Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam bức tranh Bác Hồ Bác Tôn - biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; trao biểu trưng của MTTQ Việt Nam cho đồng bào 10 dân tộc tham gia chương trình giao lưu.

Hình ảnh hoạt động của Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại chương trình giao lưu:

Hương Diệp