Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2016

D.Anh 24/12/2015 07:10

Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016  trong đó nhấn mạnh về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến mọi đối tượng, tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật…

Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2016

Ảnh minh họa.

Thời gian qua, Tổng đài 1081 của Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi về vấn đề giải đáp tư vấn, khiếu nại của người tiêu dùng, giúp liên kết hàng - người tiêu dùng - doanh nghiệp mật thiết, tạo sức mua và tăng uy tín cũng như sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016 được thực hiện, từ 1/1 đến 31/12/2016, trên địa bàn thành phố gồm một số sự kiện chính: Hội nghị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016; mít tinh hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3); tổ chức “Tháng vì Quyền người tiêu dùng”; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Trong tháng 1 hoặc 2/2016 sẽ tiến hành họp báo chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”; ngày 15 - 3 mít tinh hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trong tháng 3 hoặc tháng 4 - 2016 sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Quyền được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dùng”.

Liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các trang mạng và diễn đàn như timnhanhvietnam.vn, tinhte.vn, webtretho.vn; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến phố trung tâm, xe buýt; báo giấy và báo mạng như vnexpress.net, dantri.com.vn, Zing.vn, Báo An ninh Thủ đô, Hà Nội Mới, Kinh tế &Đô thị, Nhân dân, Đại đoàn kết, Công thương, Lao động, Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình VTV1, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, VTC1, InfoTV... Xây dựng website quyenloinguoitieudung.vn và fanpage “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” trên mạng facebook giúp cho người tiêu dùng có kênh thông tin chính thức để tìm hiểu các thông tin liên quan đến chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng”...

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị xã phát cẩm nang quyền của người tiêu dùng, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh loa phường... và tìm hiểu thông tin qua Tổng đài 04.1081.

Sau nhiều năm thực hiện, chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, cá nhân người tiêu dùng và các cơ quan tổ chức, xã hội có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng.

D.Anh