Khánh thành nhà máy bia 1.600 tỷ tại Hậu Giang

Quốc Trung 27/12/2015 11:03

Ngày 26/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh dự lễ khánh thành nhà máy bia Masan Brewery HG do Tập đoàn Masan (Masan Group) đầu tư với số vốn hơn 1.600 tỷ đồng tại khu công nghiệp Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.  

Nhà máy bia Masan Brewery HG có diện tích gần 15 ha được đầu tư máy móc và công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến, công suất 100 triệu lít/năm, và trong tương lai sẽ mở rộng lên 150 triệu lít/năm.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: Việc đầu tư Dự án nhà máy bia Masan Brewery tại tỉnh Hậu Giang hứa hẹn trong tương lai gần sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho cộng đồng tỉnh Hậu Giang và vùng lân cận. Nhà máy bia Masan Brewery HG đi vào hoạt động sẽ đóng góp ngân sách cho tỉnh hàng chục nghìn tỷ đồng…

Đồng thời, việc đầu tư nhà máy bia có công suất quy mô lớn là cột mốc quan trọng tạo ra nhãn hiệu bia Quốc gia đầu tiên của Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Xây dựng nhà máy bia Masan Brewery HG là phù hợp với ngành bia. Dự án được đầu tư ở vùng có tiềm năng về sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế lớn nhất cả nước, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Chính vì vậy, nhiệm vụ của nhà máy bia này là xây dựng thương hiệu tầm cỡ đủ lớn để bước ra, sánh ngang với các công ty, tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới. Làm sao chúng ta có được một thương hiệu bia bước ra được thế giới để nó là niềm tự hào của Hậu Giang, niềm tự hào của miền Tây Nam bộ...".

Quốc Trung