Nhắn tin ủng hộ đồng bào vùng hạn mặn
Soạn tin: NC gửi 1407 (trị giá mỗi tin nhắn 14.000 đồng/tin nhắn) góp phần tạo thêm nguồn lực tặng nước uống, dụng cụ chứa nước và hỗ trợ sinh kế cho bà con nghèo vùng hạn hán, xâm mặn.
Quang cảnh hội nghị.
Chiều ngày 7/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch nhắn tin “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2016, “Áo ấm mùa đông” và phát động chiến dịch nhắn tin “Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn”.
Tại hội nghị, ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Trong năm 2015, thông qua các chương trình nhắn tin, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận và giải ngân số tiền 3,673 tỷ đồng cho các đối tượng của mỗi chương trình.
Trong đó, chương trình “Trái tim cho em” thu được hơn 2,418 tỷ đồng, “Tri ân Liệt sỹ” thu được 161 triệu đồng, “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” thu được 500 triệu đồng, “Chương trình Áo ấm mùa đông” thu được 371 triệu đồng.
Ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch - Tổng
thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Trong những ngày qua, tình hình hạn hán và xâm nhập mặn diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề về mùa màng và sinh kế, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng triệu người dân tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long. 14 tỉnh đã công bố tình trạng thiên tai tại địa phương với nhiều giải pháp cấp bách nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Do vậy, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức chiến dịch nhắn tin “Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn” từ ngày 7/4 đến ngày 5/6/2016.
Các đại biểu cùng nhắn tin ủng hộ đồng bào bị hạn, mặn.
Soạn tin: NC gửi 1407 (trị giá mỗi tin nhắn 14.000 đồng/tin nhắn) góp phần tạo thêm nguồn lực tặng nước uống, dụng cụ chứa nước và hỗ trợ sinh kế cho bà con nghèo vùng hạn hán, xâm mặn.
Thông điệp chính của chiến dịch là “Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn”.