Xây dựng thương hiệu và phát triển kênh bán hàng
Ngày 12/4, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức họp mặt hội viên câu lạc bộ sản phẩm đặc trưng ĐBSCL đánh giá họat động sau 1 năm thành lập và hội thảo về xây dựng thương hiệu và phát triển kênh bán hàng.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc VCCI Cần Thơ nhấn mạnh: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) muốn thâm nhập được thị trường cần phải xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu. Thực tế đã chứng minh, doanh nghiệp đầu tư vào nhãn hiệu, thương hiệu sẽ có doanh số cao hơn doanh nghiệp khác.
Năm 2016, VCCI Cần Thơ hướng dẫn hội viên CLB sản phẩm đặc trưng ĐBSCL xây dựng tiêu chí cho sản phẩm đặc trưng và phát triển kênh bán hàng. Bà Geraldine Pasqual, Cố vấn Tổ chức Hỗ trợ tình nguyện viên Úc giới thiệu những tiêu chuẩn và yêu cầu về bao bì, nhãn mác khi xuất khẩu vào thị trường Châu Âu, đặc biệt là thị trường Úc tại hội thảo.