Phát động chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt
Ngày 12/4, Hiệp hội du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã chính thức phát động phong trào ứng xử văn minh của du khách Việt Nam.
Theo đó mục tiêu hướng tới của cuộc phát động này nhằm hướng dẫn qui tắc ứng xử mang tính chuẩn mực cơ bản, nhằm định hướng hành vi, thái độ, cách thức ứng xử văn minh lịch sự cho người Việt Nam khi tham gia các hoạt động du lịch trong và ngoài nước; góp phần cải thiện hình ảnh du khách Việt văn minh lịch sử, nâng cao chất lượng du lịch.
Qui tắc ứng xử áp dụng cho 3 đối tượng: Khách du lịch; cộng đồng địa phương; doanh nghiệp du lịch với nhiều qui định cụ thể, chi tiết. Theo đó các đơn vị phối hợp thực hiện cuộc vận động này là Tổng cục Du lịch (xây dựng và ban hành Bộ qui tắc ứng xử); Sở VTHH&DL các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các cơ quan truyền thông.
Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch VN hi vọng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong ứng xử của người Việt – bắt đầu từ lĩnh vực du lịch sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng.