Giải quyết TTHC qua bưu điện, tiết kiệm 1.602 tỷ đồng
Ngày 5/5, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu điện.
Theo đánh giá của các bộ, ngành việc ban hành quyết định là cần thiết. Thực tế, phương thức trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện đến tận nhà người dân tại một số địa phương bước đầu đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của xã hội.
Chỉ tính riêng năm 2015, gần 9 triệu người dân đã thực hiện các TTHC liên quan đến cấp chứng minh nhân dân, Phiếu lý lịch tư pháp, hộ chiếu, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, khi trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nơi giải quyết các TTHC trên, tổng chi phí trên 1.836 tỷ đồng, nhưng nếu sử dụng dịch vụ của bưu điện, chi phí xã hội chỉ phải bỏ ra là trên 234 tỷ đồng (bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp liên quan đến giải quyết TTHC), tiết kiệm 1.602 tỷ đồng.