Triển lãm nhiều cổ vật quý với chủ đề ‘Phật giáo với môi trường’

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 12/05/2016 11:34

Sáng 12/5, tại chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình, TP HCM), Ban Văn hóa - Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã mở cửa đón du khách đến thăm quan triển lãm tranh, tượng và cổ vật Phật giáo quy mô lớn lần đầu tiên với chủ đề “Phật giáo và môi trường” nhân dịp chào mừng đại lễ Phật Đản (PL.2560 - DL.2016).

Triển lãm nhiều cổ vật quý với chủ đề ‘Phật giáo với môi trường’

Du khách, phật tử đến thăm quan triển lãm trong ngày đầu mở cửa triển lãm.

Triễn lãm quy tụ 12 họa sĩ có uy tín là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và TP HCM, với 140 tác phẩm, 15 tượng (Dương Sen, Lê Xuân Chiểu, Nguyễn Đăng Khoát, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Minh Phương, Phượng Hồng, Đinh Công Khải, Phúc An, Như Hoa, Ngọc Trinh, Tuyết Giang, Nguyển Trọng Cơ, Nguyễn Đạm Thủy).

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trưởng Ban Văn hóa - GHPGVN cho biết, với nhiều tên tuổi họa sĩ lớn về tranh, tượng phật và các nhà sưu tầm có tiếng trong nước, triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt du khách thăm quan ngay trong ngày khai mạc. Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là các tác phẩm nghệ thuật về điêu khắc, với các nội dung về “Hương sắc hoa sen”, thư pháp, hội họa, nhiếp ảnh, tôn tượng phật, bồ tát, pháp khí và đạo cụ.

Triển lãm nhiều cổ vật quý với chủ đề ‘Phật giáo với môi trường’ - 1

Du khách thăm quan khu vực các tượng La Hán tại triển lãm.

Đáng chú ý, cổ vật Phật giáo được Ban Tổ chức (BTC) chuyển từ các chùa: Huê Nghiêm 1, tổ đình Giác Lâm, chùa Bà Thiên Hậu (chùa Bà Chợ Lớn), Giác Viên (chùa Hố Đất), Phụng Sơn (chùa Gò) quy tụ về triển lãm công chúng, phật tử cả nước tại chùa Phổ Quang.

Đặc biệt, đến triển lãm du khách cũng được thưởng ngoạn nghệ thuật tôn trí bàn thờ Phật, văn hóa đọc trong không gian thiền, lướt thuyền thơ Bát nhã, thưởng lãm Phật cảnh Lâm tỳ ni và chiêm bái xá lợi linh thiêng

Triển lãm mở cửa tự do cho quý phật tử, người dân TP HCM và cả nước thăm quan đến hết ngày 29/5 (nhằm ngày 23/4 Bính Thân).

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc