Tuần lễ sách tiếng Nhật tại TP HCM

Q.Định 12/05/2016 15:48

Nhằm góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản đến được với các độc giả Việt Nam, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi nhiều hơn nữa, sáng nay 12/5, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tổ chức khai mạc Tuần lễ sách tiếng Nhật và khai trương gian hàng sách tiếng Nhật tại Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ và Fahasa Tân Định.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ sách tiếng Nhật và khai trương gian hàng sách tiếng Nhật.

Tuần lễ triển lãm sách Nhật Bản diễn ra từ ngày 12 đến 19/5. Triển lãm trưng bày với số lượng lên đến 2.000 tựa sách với hơn 12.000 bản sách các loại tổng trị giá hàng hóa trưng bày trong đợt triển lãm là hơn 5 tỉ đồng, đây được xem là đợt triển lãm sách tiếng Nhật đầu tiên và lớn nhất tại TPHCM.

Triển lãm là dịp để sinh viên chuyên ngành Nhật ngữ trau dồi tiếng Nhật. Ngoài những loại sách hướng dẫn học tiếng Nhật, sách nghiên cứu, sách văn học, sách văn hóa dành cho giảng viên, sinh viên tại đại học, cao đẳng... chuyên ngành Nhật ngữ ra, triển lãm sách đợt này còn chú trọng đến các loại sách dành cho dành cho các em thiếu nhi, từ những series truyện tranh được xem là “huyền thoại” của nhiều thế hệ thiếu nhi và tuổi teen như: Thủy Thủ Mặt Trăng, Doraemon, 7 viên Ngọc Rồng, Kỵ sĩ mặt nạ, Thám tử Conan… đến những bộ truyện đang “hot” hiện nay với nhiều ý nghĩa giáo dục, hướng con người đến “chân, thiện, mỹ”.

Khách tham quan đọc sách tại Tuần lễ sách tiếng Nhật

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP, ông Nakajima Satoshi nhấn mạnh: quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng phát triển tốt đẹp Hai nước đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ…

Hiện tại TPHCM đã có hơn 50.000 người học tiếng Nhật, hơn 1300 công ty Nhật bản đầu tư vào TPHCM và các tỉnh lân cận… Sự kiện khai mạc triển lãm sách tiếng Nhật lần đầu tiên tại TP sẽ là cơ hội tăng cường hiểu biết, thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Q.Định