Nhận trả kết quả qua bưu điện: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Sóc Trăng

Cao Xuân Lương 21/05/2016 07:34

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), tiến tới một nền hành chính hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện tốt mô hình “Chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tận nhà qua bưu điện”. 

Ảnh minh họa.

Điều đáng ghi nhận là thực hiện mô hình trên đã giảm áp lực công việc cho nhân viên các sở, ngành, địa phương, giảm tình trạng trễ hẹn, phiền hà cho người dân. Kể từ khi triển khai mô hình này, cá nhân, tổ chức có thể trả cước phí vừa phải để yêu cầu chuyển trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính về địa chỉ của mình trong thời gian nhanh nhất, chi phí đi lại cho các cá nhân, tập thể.

Ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Mục tiêu của đơn vị là để người dân có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, góp phần giảm quá tải cho các cơ quan, sở, ban, ngành trong việc trả hồ sơ hành chính, nên bưu điện triển khai cung cấp các dịch vụ chuyển phát như: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hộ chiếu, giấy phép lái xe, hồ sơ bảo hiểm xã hội, chi trả lương hưu, các loại giấy tờ hành chính công… đều khắp trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo sự hài lòng cho người dân”.

Tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, người dân chỉ mất thời gian đến cơ quan công an làm giấy chứng minh nhân dân, sau khi hoàn tất các thủ tục, người dân chỉ cần đăng ký dịch vụ với nhân viên của bưu điện là kết quả sẽ được bưu điện tỉnh giao đến tận tay người nhận. Người dân sẽ nhận được giấy chứng minh nhân dân của mình trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội ô thành phố, thị xã, huyện; khoảng 2 ngày đối với khu vực các xã, phường, thị trấn ở xa nội ô và tối đa 3 ngày đối với các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Cao Xuân Lương