Cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Nguồn: Trung tâm dự báo KTTV Trung ương) 12/08/2016 06:00

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết trên cả đất liền và biển đang có chiều hướng xấu, cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến 18/8, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là vùng ven biển xuất hiện mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa từ 200-400mm, có nơi trên 500mm.

Lũ sẽ xuất hiện trên hệ thống sông Hồng​-Thái. Cảnh báo lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nguồn: Trung tâm dự báo KTTV Trung ương)