Nhiều nguy cơ xuất hiện trở lại những ổ dịch ho gà

Ngọc Hà 19/08/2016 08:28

Như tin đã đưa, vừa qua, tại xóm Cà Đổng, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) có nhiều người nghi mắc bệnh ho gà. Các trường hợp trên có các biểu hiện như ho rũ rượi, mắt đỏ. Một số trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lâm.

Theo nhận định từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), mặc dù dịch bệnh ho gà đã được khống chế nhưng đây không phải là bệnh chưa được thanh toán hoặc loại trừ trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Vì vậy, nguy cơ có thể có những ổ dịch nếu không làm tốt công tác phòng ngừa như duy trì tiêm vắcxin đạt tỷ lệ cao (đặc biệt vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ...), không thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Bộ Y tế đã thành lập Đoàn công tác trực tiếp đến địa phương kiểm tra và hỗ trợ các hoạt động giám sát, điều tra và xử lý dịch bệnh ho gà tại xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có 4 mẫu dương tính với ho gà trong tổng số 18 mẫu bệnh phẩm.

Ngọc Hà