Việt Nam 4-2 Guatemala: Cơn địa chấn màu đỏ

Khánh Vy 12/09/2016 22:36

Ngay trong lần đầu tiên, ngày đầu tiên tham dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia, đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua đối thủ mạnh hơn, xếp hạng cao hơn và giàu kinh nghiệm thi đấu hơn là Guatemala với tỉ số 4-2. Hattrick của Minh Trí cùng bàn thắng của Văn Vũ đã đem lại niềm vui khôn tả cho những người hâm mộ (NHM) thể thao nước nhà.

Việt Nam 4-2 Guatemala: Cơn địa chấn màu đỏ

Các tuyển thủ futsal Việt Nam vỡ òa trong khoảnh khắc chiến thắng.

Giành vé tham dự VCK World Cup 2016 với futsal VN đã là một thành công ngoài mong đợi. Thế nhưng, không dừng lại ở đó, thầy trò HLV Bruno Formoso còn ghi thêm dấu ấn lịch sử khi giành chiến thắng ngay trong trận đấu đầu tiên bước ra đấu trường thế giới. Không được đánh giá cao bằng đội tuyển futsal Guatemala, nhưng các tuyển thủ futsal VN đã tạo được khác biệt với quyết tâm và sự tự tin cao nhất.

Thứ hạng 24 thế giới, xếp trên tuyển futsal VN tới 18 bậc, cùng việc đã 4 lần liên tiếp được dự World Cup chính là những tiền đề để Guatemala được đánh giá cao hơn nhiều so với tuyển VN. Tuy nhiên, trong một bảng đấu mà còn những tên tuổi lớn hơn nhiều như Paraguay và Italya thì Guatemala chính là đối tượng rõ ràng nhất để futsal VN làm điều gì đó để hiện thực giấc mơ tiến vào tứ kết giải đấu năm nay.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, futsal VN chủ động chơi pressing ngay từ đầu và tận dụng triệt để những phương án tấn công từ xa để liên tiếp uy hiếp khung thành của đối thủ. Đó cũng là phương án rõ nét lấy tấn công làm phòng thủ mà HLV Bruno cho các học trò thực hiện nhằm giảm sức mạnh của đối thủ. Đấu pháp đó đã thành công khi những con số thống kê chỉ ra các cầy thủ futsal VN đã sút tới 19 lần về phía khung thành Guatemala.

Và ấn tượng hơn, một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng. Minh Trí là ngôi sao sáng nhất của futsal VN trong trận ra quân này. Anh cũng đi vào lịch sử futsal VN nói riêng và bóng đá VN nói chung khi là người ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi lớn nhất thế giới World Cup.

Đúng phút cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, Minh Trí nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành nhưng anh đã xử lý rất thông minh và tự tin để đưa bóng đi vào lưới. Bàn thắng đầu tiên của VN tại sân chơi World Cup chắc chắn sẽ rất khó quên với chàng trai trẻ này.

Tinh thần chiến đấu với quyết tâm cao độ, sự đoàn kết đồng lòng của cả tập thể vì màu cờ sắc áo là những gì các tuyển thủ futsal VN thể hiện rõ nhất sau khi bị đối phương san bằng tỉ số.

Nhiều người đã sớm nghĩ việc đội bóng yếu hơn sau khi bị gỡ hoà, các cầu thủ bé nhỏ của VN sẽ bị tâm lý, vỡ trận. Ấy mà không, họ đã đoàn kết, kiên cường, tài tình, khéo léo đễ tiếp tục ghi thêm những bàn thắng. Chỉ trong vòng 50 giây của phút thứ 28, Minh Trí lại tỏa sáng thêm 2 lần nữa với cú đúp tung lưới đối thủ giúp đội nhà tiếp tục dẫn đối thủ 3-1.

Mọi sự càng căng thẳng hơn khi Guatemala tiếp tục rút ngắn cách biệt sau đó 1 phút. Đối sách quyết chơi tổng lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa của Guatemala đã khiến khung thành tuyển futsal VN luôn đặt trong tình trạng báo động.

Vậy nhưng, bản lĩnh của các cầu thủ VN đã được thêm một lần thể hiện khi họ khiến đối phương dính bài tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải nhận trái đắng. Bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Vũ đã chấm dứt tất cả mọi hy vọng của Guatemala, đồng thời đưa Futsal VN đi vào lịch sử.

Cảm giác lâng lâng trong hạnh phúc, trong sung sướng là những gì mà những NHM đã có được khi chứng kiến chiến thắng của futsal VN trong trận đấu đầu tiên. Những bồi hồi, những cảm giác lâng lâng khó tả là điều đã theo suốt NHM khi theo dõi chiến thắng lịch sử của đội tuyển futsal VN.

Các tuyển thủ futsal VN đã cho NHM nước nhà đi từ cảm xúc vỡ òa trong hạnh phúc khi ghi bàn thắng đầu tiên mở tỉ số. Rồi đến những cảm giác lo âu khi đội bóng non trẻ bị gỡ hòa. Rồi những thời khắc gồng mình chống đỡ trước những pha tấn công liên tục của đối phương để rồi tung nhát kiếm quyết định đánh gục hoàn toàn ý chí của đối thủ và cũng để vỡ òa trong hạnh phúc khi tan trận.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa các tuyển thủ futsal VN đã khiến tất cả phải bất ngờ và ngả mũ khâm phục. Lối chơi nhanh, mạnh và kiểm soát thế trận một cách điêu luyện của tuyển futsal VN đã giúp thầy trò HLV Bruno Formoso viết nên giấc mơ đầu tiên của mình trong hành trình tại giải đấu năm nay.

Ngay sau chiến thắng lịch sử này, HLV Bruno Formoso đã cho biết “Hôm nay là trận đấu lịch sử đối với tuyển VN, bởi đây là trận đấu đầu tiên chúng ta tham dự vòng chung kết futsal World Cup. Vì vậy, chúng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ không chỉ thể hiện sự tự tin trên sân mà còn tuân thủ tuyệt đối đấu pháp. Có thể nói rằng hôm nay đội tuyển đã có một trận đấu rất hay và kết quả đã chứng minh cho điều đó”.

Cùng với đó, ông thầy người Tây Ban Nha muốn gửi tặng chiến thắng này tới NHM nước nhà: “Tôi muốn gửi tặng chiến thắng này tới đông đảo khán giả hâm mộ VN. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong trận đấu sắp tới”. Lối chơi pressing ngay từ đầu, chấp nhận chơi 5 ăn, 5 thua trước đối thủ mạnh hơn đã đem lại kết quả mỹ mãn trong trận ra quân của futsal VN.

Chiến thắng thuyết phục ngay trong trận ra quân này giúp thầy trò HLV Bruno cùng đứng đầu bảng với tuyển Italia và tự tin hướng tới trận đấu khó khăn hơn gặp đối thủ khó khăn hơn Paraguay.

Mục tiêu vào tứ kết của thày trò HLV Bruno Garcia đã có được những bước đầu tiên. Vào lúc 8h ngày 15-9 tới đây, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp Paraguay. Nếu có được một kết quả hòa trở lên, VN sẽ rộng đường lọt vào vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2016.

Khánh Vy