Khánh thành cầu nông thôn gần 600 triệu đồng

Quốc Trung 23/09/2016 14:56

Sáng 23/9, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp Tập Đoàn Number 1 Tân Hiệp Phát khánh thành cây cầu thép dây văng Dr Thanh - Hòa Đặng 3 tại xã Hòa Đông huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng.

Cắt băng khánh thành cầu Dr Thanh - Hòa Đặng 3.

Sau gần một tháng thi công, cây cầu thép dây văng Dr Thanh - Hòa Đặng 3 chính thức khánh thành trong niềm hân hoan của đông đảo bà con nhân dân trong xã. Cầu Dr Thanh - Hòa Đặng 3 có chiều dài trên 30 m, rộng 2,5 m, cầu có khả năng chịu tải từ 2,5 đến 3 tấn, đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Giao thông vận tải như giải quyết nhu cầu đi bộ, xe đạp, xe máy, dắt gia súc, vận chuyển hàng hóa của người dân suốt bốn mùa…

Trước đó, xã Ngọc Đông là xã có nhiều khó khăn của huyện Mỹ Xuyên tham gia Game show “Nhịp cầu ước mơ” do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ và giành quyền xây dựng cầu thép dây văng về cho xã.

Cây cầu dây văng hiện đại thuận tiện cho người dân đi lại.

Ông Nguyễn Nhật Sơn, người dân ấp Hòa Đông vui mừng cho biết, nguwòi dân tụi tui rất mừng bởi không chỉ giúp người dân vận chuyển hàng hóa qua lại mà còn cho học sinh, người già đi lại dễ dàng.

Gỡ bảng công trình cầu Dr Thanh - Hòa Đặng 3.

Ông Trịnh Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Đông cho biết: Trước đây, là cầu bê tông nhưng đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của hơn 2.000 người dân nơi đây. Có cây cầu này người dân sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc đi lại cũng như trao đổi hàng hóa. Đặc biệt các em học sinh đi lại học tập dễ dàng hơn…

Đây là cây cầu thứ 10 được khánh thành trong tổng số 12 cây cầu do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ xây dựng cho các xã nghèo tại các tỉnh khu vực ĐBSCL (Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau).

Quốc Trung