Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt
Để thế hệ trẻ thanh sinh viên ý thức thêm nữa vai trò quan trọng của hàng Việt trong sự phát triển của xã hội, UBND TP Hà Nội, Sở Công thương và Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội ngày 8/10 đã tổ chức chuỗi hoạt động của chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”.
Đây cũng là sự kiện khởi động cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 sắp được tổ chức.
Năm nay, tham dự cho sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt, có sự góp mặt của tuổi trẻ 21 trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn thành phố. Các sinh viên đã tham dự đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” vào tối ngày 7-10. Tiếp theo đó là cuộc thi dưới hình thức diễn kịch “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra trong 2 ngày 8, 9/10 với 3 vòng thi có chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, các doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập.
Ngoài ra là Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt” tổ chức 9/10, gian hàng sinh viên và hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp với các sản phầm Việt, lễ hội, cắm trại…
Một gian hàng của sinh viên được nhiều khách hàng quan tâm.
Có mặt tại gian hàng của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, có thể bắt gặp những sản phẩm thuốc Đông y do chính các sinh viên bào chế. Đây là những sản phẩm có nguồn gốc là thực vật Việt Nam có tác dụng chữa một số bệnh thường gặp hàng ngay như ho, khí quản, bổ phế, tiêu trừ các bệnh lây qua đường ăn uống…
Tương tự, gian hàng của sinh viên trường ĐH Nông nghiệp, hàng loạt những giống cây trồng, các loại rễ, hoa cũng được bày bán. Tất cả là hàng hóa Việt Nam và do chính những sinh viên nông nghiệp cấy ghép, ươm trồng.
Tại sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt, các chương trình của sinh viên đều có sự tương thích với các doanh nghiệp Việt trên toàn quốc. 15 vở kịch tại cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” đã lý giải câu hỏi tại sao phải dùng hàng Việt Nam, sinh viên Việt Nam đang thiếu gì về nếp sống hàng Việt, sự gắn kết của sinh viên sau khi ra trường với doanh nghiệp, quyền lợi của sinh viên - người tiêu dùng, quyền lợi của doanh nghiệp…
Được biết, trong khuôn khổ sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt, Ban tổ chức đã trao hơn 20.000 phần qua cho người tiêu dùng, các bạn trẻ sinh viên. Sự kiện thu hút hơn 10.000 người tiêu dùng, 30.000 lượt sinh viên của các trường ĐH, CĐ và hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia.