Bình chọn ‘Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích’ năm 2016
Theo ban tổ chức, danh mục sản phẩm giới thiệu bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 có 12 ngành hàng chủ đạo với hơn 120 sản phẩm đăng ký bình chọn.
Quang cảnh buổi họp báo.
Hơn 580 DN với 764 sản phẩm có nhiều ưu điểm về chất lượng, mẫu mã đã tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của TP Hà Nội trong 6 năm qua.
Đây là thông tin được Ban Tổ chức chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016 đưa ra tại buổi họp báo công bố chương trình diễn ra sáng 3/11 tại Hà Nội.
Theo bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động Thành phố, Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016”, đây là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
“Chương trình bình chọn đã góp phần tạo động lực cho DN Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế” - bà Oanh nhận định.
Theo ban tổ chức, danh mục sản phẩm giới thiệu bình chọn năm 2016 có 12 ngành hàng chủ đạo với hơn 120 sản phẩm đăng ký bình chọn là kết quả được cơ quan quản lý nhà nước sàng lọc từ hơn 1.000 DN thủ đô và trên toàn quốc dựa trên những tiêu chí bình chọn của chương trình.
Ngay sau cuộc họp báo công bố chính thức của chương trình, ban tổ chức cho biết, các DN có thể truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn để lấy mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ gửi về ban tổ chức chậm nhất vào ngày 10/11/2016.
Chương trình bình chọn online dành cho người tiêu dùng bình chọn chính thức bắt đầu từ ngày 15/11/2016 và kết thúc vào ngày 15/12/2016.
Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chính thức tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 dự kiến vào ngày 22/12/2016.