Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Ngày hội đại đoàn kết tại phường Ô Chợ Dừa

Ảnh: Thành Trung 13/11/2016 21:14

Tối 13/11, khu dân cư số 4 phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016). Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tới dự và chung vui với bà con khu dân cư.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tặng quà cho khu dân cư số 4.

Trong không khí ấm cúng của Ngày hội, bà con khu dân cư đã cùng ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; Vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng ngày nay.

Theo Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 4 Bùi Thị Bình, khu dân cư có 1 tổ dân phố với 46 hộ nằm trọn trong khu công vụ chính phủ Hoàng Cầu, các chủ hộ trong khu dân cư là các cán bộ được điều động từ các địa phương về công tác tại các cơ quan TƯ.

Các hộ trong khu dân cư đều tuân thủ các quy định của Đảng và Nhà nước trong công việc cũng như cuộc sống. Các hộ có đời sống văn hóa tinh thần phong phú và dân trí được nâng cao. Trong khu dân cư có một số thành viên tham gia câu lạc bộ cầu lông, dưỡng sinh...

Các thành viên có điều kiện về sức khỏe và thời gian tham gia tích cực, các câu lạc bộ đã tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn và phục vụ các ngày lễ, kỷ niệm của khu dân cư.

Năm 2016, khu dân cư có 100% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Ban công tác Mặt trận tổ dân phố đã bình xét được 9 hộ đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu trong khu dân cư.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư số 4, phường Ô Chợ Dừa.

Với tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, đồng thời xuất phát từ lòng biết ơn vô hạn, với trách nhiệm cao các gia đình trong khu dân cư đã thực hiện tiết kiệm bằng hình thức nuôi lợn nhựa để làm từ thiện ủng hộ các cựu thanh niên xung phong, các hộ nghèo của phường...

Các hộ gia đình trong khu dân cư thực hiện vệ sinh sạch sẽ trong gia đình và không gian sinh hoạt chung, không vứt rác bừa bãi, thực hiện nề nếp việc tham gia tổng vệ sinh và hưởng ứng các hoạt động vì môi trường xanh, sạch, đẹp.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Công tác Mặt trận và tổ dân phố; giữa Ban Công tác Mặt trận với các tổ chức thành viên đảm bảo các gia đình trong khu dân cư thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng...

Nhân dịp này, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư đã khen thưởng các hộ gia đình văn hóa và tặng quà cho 9 hộ gia đình tiêu biểu, các cá nhân hoạt động công tác Mặt trận tích cực năm 2015 của khu dân cư.

Ngân Hà

Ảnh: Thành Trung