Khai trương Cảng Tân cảng – Cái Cui

Tuấn Quang 06/12/2016 16:25

Ngày 6/12, tại Cần Thơ, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn long trọng tổ chức khai trương Cảng Tân cảng – Cái Cui.

Khai trương Cảng Tân cảng – Cái Cui

Các đại biểu tham dự buổi lễ cắt băng khai trương Cảng Tân cảng – Cái Cui.

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Việc chính thức đưa Tân Cảng Cái Cui vào hoạt động là dấu ấn đặc biệt, giúp kết nối liên vùng, thúc đẩy kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với cả nước và quốc tế. Đồng thời giúp các doanh nghiệp thuận lợi trọng việc lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu. Với người dân, đây là cơ sở quan trọng giúp giá trị sản xuất hàng hóa không ngừng tăng trưởng, đem lại lợi nhuận cao hơn, đặc biệt là các mặt hàng nông sản. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của cả vùng ĐBSCL.

Với chiến lược phát triển bền vững trên 3 lĩnh vực: Khai thác cảng, cung ứng dịch vụ logistics, vận tải biển và dịch vụ biển, Cảng Tân Cảng – Cái Cui là cảng container chuyên dụng đang thay đổi dần tập quán phân phối hàng hóa rời rạc, nhỏ lẻ sang hàng hóa container, cảng có 6000m2 kho và được trang bị các phương tiện xếp, dỡ hiện đại.

Với chủ trương mang cảng đến với khách hàng, từ năm 2010, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã đầu tư, quản lý và khai thác hệ thống 7 cảng nội địa và cơ sở logistics tại khu vực ĐBSCL.

Năm 2016, sản lượng container thông qua hệ thống cảng của tổng công ty dự kiến đạt 6 triệu teus (khoảng 80 triệu tấn), giữ gần 90% thị phần khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước. Đồng thời, hệ thống cảng này cũng giải quyết việc làm cho gần 10 nghìn lao động trong và ngoài doanh nghiệp.

Dịp này, Tổng công ty Tân Càng Sài Gòn đã trao tặng 300 triệu đồng cho Hội bảo trợ người nghèo quận Cái Răng, Cần Thơ.

Tuấn Quang