Bánh kẹo sản xuất trong nước chiếm lĩnh thị trường

Thanh Giang 10/01/2017 11:09

Khoảng hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, song thị trường đang có sự chạy đua giữa bánh kẹo nội - ngoại nhập.

Hiện thị trường đang tràn ngập bánh kẹo của các công ty như Kinh Đô, Bibica, Phạm Nguyên, Hải Hà, Vinamit,… Hầu hết tiểu thương các chợ truyền thống khẳng định, vài năm trở lại đây lượng hàng hóa về chợ tăng mạnh, đặc biệt là bánh kẹo Tết.

Tại các các chợ đầu mối, tiểu thương tập trung đóng hàng cung cấp cho thị trường các tỉnh miền Tây. Nhằm chuẩn bị cho nhu cầu tiêu dùng Tết các hệ thống siêu thị cũng hoàn tất công tác chuẩn bị nguồn hàng và bày bán sản phẩm.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng BigC Việt Nam cho biết, hệ thống siêu thị kinh doanh hơn 500 mặt hàng bánh kẹo, tăng khoảng 30% so với Tết năm ngoái, trong đó có đến 95% sản phẩm bánh kẹo được cung cấp từ các thương hiệu uy tín trong nước.

“Năm nay, thị trường ghi nhận sự đầu tư lớn của doanh nghiệp trong nước từ bao bì mẫu mã chuyên nghiệp đến chủng loại, hương vị và phủ đều các phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Mẫu mã và chất lượng nhìn chung đã thu hẹp khoảng cách giữa hàng nội và hàng cao cấp nhập khẩu một cách đáng kể”, ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op thông tin.

Nói về thị trường bánh kẹo năm nay, hầu hết tiểu thương tại các chợ và cửa hàng cho rằng, bánh kẹo sản xuất trong nước đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ 70%.

Cùng với sự sôi động của bánh kẹo nội, hiện nhiều mặt hàng bánh kẹo ngoại cũng được thị trường đón nhận với mẫu mã, chất lượng và giá cả phải chăng.

Thị trường chứng kiến sự có mặt của khá nhiều hàng ngoại nhập từ Indonesia, Malaysia, Đan Mạch, Mỹ, Đức… với những mặt hàng Richy, Alfredo, Blue, Almonds… khá bắt mắt về tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, với mặt hàng trái cây sấy khô đóng gói ngoại nhập thì Thái Lan có vẻ làm chủ thị trường bánh kẹo ngoại nhiều hơn. “Nhiều sản phẩm bánh kẹo trong và ngoài nước được bày bán với chất lượng và giá cả hợp lý đang thu hút người tiêu dùng.

Giá cả bánh kẹo ngoại nhập dao động từ mức 50.000 đồng/hộp đến hơn 100.000 đồng/hộp, tùy loại. Mức giá này hoàn toàn cạnh tranh tốt với hàng Việt”, bà Hoàng Thị Minh (quận 10) nhận định.

Nhận thức được xu hướng của thị trường bánh kẹo để không bị “thua chị, kém em” trong cuộc chiến mùa cuối năm, doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh thay đổi mẫu mã theo chiều hướng bắt mắt, tinh tế và trông rất “Tây”.

Dự báo về tình hình sức mua của mặt hàng bánh kẹo, một số doanh nghiệp sản xuất khẳng định: Bánh kẹo Việt sẽ thu hút một lượng lớn người tiêu dùng bằng giá cả, chất lượng và mẫu mã đẹp.

Hy vọng, Tết năm nay là “vụ mùa bội thu” của bánh kẹo Việt với con số tăng trưởng ấn tượng.

Thanh Giang