BẢN TIN MẶT TRẬN: Xây dựng các mô hình để khẳng định vị thế của Mặt trận

BĐT 27/02/2017 07:30

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2016, công tác Mặt trận các cấp tỉnh Đồng Tháp có bước khởi sắc rõ nét, đạt nhiều thành tích, khẳng định vai trò, vị trí của MTTQ đối với hệ thống chính trị cũng như tạo được lòng tin đối với nhân dân. Bà Đặng Thị Mỹ Cẩm, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả công tác Mặt trận và định hướng trong năm 2017, trong đó khẳng định: Xây dựng các mô hình để khẳng định vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị và trong lòng nhân dân.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và 5 chương trình hành động của MTTQ, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh điều chỉnh, bổ sung qui chế làm việc, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức, bộ máy của các ban chuyên môn, tập trung nâng cao chất lượng họat động của Mặt trận cơ sở. Cán bộ được phân công phụ trách địa bàn cụ thể, qua đó nắm bắt kịp thời những khó khăn của cơ sở để đề xuất hướng giải quyết. (Xem chi tiết)

Bình Định: Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà do mưa lũ. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho gia đình các nạn nhân có người mất, nhà bị hư hỏng hoàn toàn do đợt mưa lũ lớn cuối năm vừa qua. (Xem chi tiết)

Trưng Trắc, Hưng Yên thực hiện giải pháp tiêu chí môi trường. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm (Hưng Yên), đã rất coi trọng xây dựng các giải pháp thực hiện tiêu chí môi trường NTM trên địa bàn. (Xem chi tiết)

Huyện Minh Hóa triển khai giải pháp giúp nông dân phát triển kinh tế. Những năm qua, Hội Nông dân (ND) huyện Minh Hóa - một trong những địa phương khó khăn của tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, cho thu nhập cao đã khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. (Xem chi tiết)

Chuyện tình nơi biên giới. “Người bên nước bạn Lào sang Việt Nam, họ cũng biết đi chọc sàn, bắt vợ... chọc mấy lần thế là ưng cái bụng, xin phép bố mẹ là cho về ở với nhau thôi”. Chuyện tình giữa Lục Thị Yến (43 tuổi, bản Sáng, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát) với Lương Văn Ke (45 tuổi Phiềng Khạy, cụm Cum Pùn, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) cứ hồn nhiên như thế. Mối lương duyên của vợ chồng Yến là một trong nhiều cặp đôi khác ở vùng miền Tây xa xôi của xứ Thanh, đã nên vợ chồng.(Xem chi tiết)

BĐT