Ra mắt bộ phận một cửa đầu tiên của lực lượng PCCC
Ngày 9/3, Cảnh sát PCCC TP HCM đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa và công bố quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC. (Ảnh: hochiminhcity.gov.vn).
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC là đầu mối tập trung hướng dẫn TTHC, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức và chuyển hồ sơ cho cấp lãnh đạo có thẩm quyền quyết định, sau đó trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.
Bộ phận này sẽ tiếp nhận giải quyết 14 TTHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Cảnh sát PCCC Thành phố. Quy chế, quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về PCCC và các biểu mẫu liên quan đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, trụ sở các Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện và trên trang thông tin điện tử của Cảnh sát PCCC TP HCM.
Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, đây là đơn vị đầu tiên trong lực lượng PCCC cả nước có bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa. Cán bộ làm việc tại đây bảo đảm về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc được giao.
Việc công bố quy trình giải quyết TTHC sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian làm hồ sơ, tránh được tiêu cực, nhũng nhiễu.
Đến nay, Cảnh sát PCCC TP HCM đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 1 và 2, phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ triển khai thực hiện mức độ 3.