Vĩnh Long: Sáng những tuyến đường ở Ấp 5

X.T. 23/03/2017 08:57

Thời gian qua, Chi hội Cựu chiến binh Ấp 5 (xã Phú Lộc- Tam Bình- Vĩnh Long) luôn là điểm sáng trong mô hình dân vận khéo xây đường kết hợp trồng hoa kiểng và thắp sáng khu dân cư.

Không chỉ có những con đường được chỉnh trang sạch đẹp, những vườn hoa kiểng sinh động trong mỗi gia đình mà về đêm những bóng đèn điện sáng đã giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng và đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, cách đây hơn 1 năm, Chi hội Cựu chiến binh Ấp 5 đã phát động nhân dân hiến đất, góp công để đan hóa tuyến đường.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của chi bộ cùng các ngành có liên quan, công tác tuyên truyền hiệu quả nên tạo được sự đồng thuận trong người dân.

Năm qua các Cựu chiến binh và người dân trong ấp hiến đã trên 2.630m2 trị giá trên 300 triệu đồng; đồng thời, góp công rải đá đường liên xóm và lát đường đá bê tông với tổng chiều dài hơn 1.700m2, kinh phí 154 triệu đồng.

Sau khi có đường bê tông sạch đẹp, Chi hội tiếp tục trích nguồn kinh phí hỗ trợ một số hộ mua bóng đèn, dây điện và vật tư xây dựng cột điện kết hợp cùng cột cờ dọc theo các tuyến lộ để thắp sáng.

Đến nay, có 212 hộ tham gia gắn đèn trước ngõ và những nơi công cộng để đảm bảo sáng đường, sáng ngõ, sáng nhà, góp phần hạn chế trộm cắp và phòng chống tội phạm.

Cùng với xây đường, Chi hội còn vận động xây dựng khu dân cư “4 không” (không tội phạm, không bạo lực gia đình, không tệ nạn xã hội và không có người vi phạm luật giao thông) bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

X.T.