Nhân viên hàng không trả lại hơn 100 triệu đồng khách bỏ quên
Trong lúc dọn dẹp, vệ sinh máy bay, nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã nhặt được ví của hành khách để quên với số tiền là 120 triệu đồng và kịp thời trả lại cho khách bị mất.
Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN836 Siem Reap-Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 22/3 vừa qua, nhân viên Hải Yến, Trung tâm phục vụ trên tàu thuộc VIAGS-chi nhánh Nội Bài đã phát hiện một chiếc ví để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có 63 USD và 5.818.000 won (tổng số tài sản tương đương 120 triệu đồng).
Ngay sau đó, chị Yến đã báo cho bộ phận chức năng liên lạc với hành khách để trả lại. Hành khách bị mất tài sản đã nhận lại số tài sản trên trong sự vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn trước hành động đẹp của chị Yến.
Đây là trường hợp thứ 4 trong tháng Ba này nhân viên VIAGS đã phát hiện và trao trả lại cho hành khách tài sản trị giá trên 100 triệu đồng.
Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Ánh Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại iPhone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).
Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.
Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật. Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại...).