Ăn quả ngô đồng, 9 học sinh nhập viện

Hạnh Nguyên 11/04/2017 09:28

Cả 9 em được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng buồn nôn, đau bụng. Hiện tại, các em học sinh đều trong trạng thái lờ đờ do mệt mỏi.

Các em đang được các bác sĩ tại bệnh viện tích cực theo dõi.

Thông tin từ Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Khoảng 18h30 ngày 10/4, bệnh viện đã tiếp nhận 9 em học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh vào cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng cho biết: “9 em học sinh được phụ huynh đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực của Khoa cấp cứu chống độc hồi sức, truyền dịch và đang theo dõi sát sao tình trạng của các em”.

Phụ huynh đang chăm sóc cho em Trần Quỳnh Chi kể: “Chiều nay, con gái tôi đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đau bụng. Thấy con có triệu chứng lạ nên tôi gặng hỏi thì con nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở sân trường ăn”.

Trước sự việc trên, bác sĩ Thắng cảnh báo: Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả ngô đồng nhưng đây là loại cây không dùng như thực phẩm và trước đây đã từng có người bị ngộ độc quả ngô đồng. Do vậy, cần tuyên truyền mạnh mẽ để mọi người phòng tránh, bởi ở các trường học thường trồng khá nhiều cây ngô đồng, rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Cũng theo bác sĩ Thắng, hiện tại, sức khoẻ của các em đều đang trong tình trạng lờ đờ. Bệnh viện đang bố trí thêm nhân lực theo dõi các em, phòng trường hợp có ca trở nặng và đề phòng con số bệnh nhân bị ngộ độc có thể tăng lên.

Hạnh Nguyên