Di lý tàu sắt đâm chìm tàu cá QNa 09191 về Đà Nẵng
Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, tàu sắt HP 4054- tàu đâm chìm tàu cá QNa 09191 hôm 8/4- đang được biên phòng Đà Nẵng di lý từ vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) về Đà Nẵng phục vụ điều tra.
Tàu cá QNa 09191 bị tàu sắt HP 4054 đâm nát. (Ảnh: Thanh Tùng).
Ngày 14/4, ông Nguyễn Hữu Mười (trú tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), chủ tàu cá QNa 09191 bị một tàu sắt lạ đâm chìm tại khu vực biển cách cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) khoảng 1 cây số vào đêm 8/4 cho biết, vẫn chưa nhận được phản hồi gì từ chủ tàu HP4054 của Hải phòng đã đâm chìm tàu cá của ông rồi bỏ chạy.
Ông Mười đã bỏ hàng chục triệu đồng thuê trục vớt, kéo tàu cá QNa 09191 về xưởng cơ khí sửa chũa tàu thuyền Lý Cư ở phường Thọ Quang (Đà Nẵng) nhưng khả năng phục hồi hoạt động của tàu cá này rất thấp. Ngoài mũi tàu bị đâm rách toạc cả 2 bên, máy móc, thiết bị, ngư lưới cụ cũng bị hư hỏng hoàn toàn.
Trước đó, ngày 13/4, lực lượng biên phòng TP Đà Nẵng xác định được tàu sắt đâm chìm tàu cá QNa 09191 của ông Nguyễn Hữu Mười là tàu vỏ sắt số hiệu HP 4054 của Hải Phòng chuyên chở đất, cát, vật liệu xây dựng.
Ngày 14/4, Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, tàu sắt HP 4054 đang được biên phòng Đà Nẵng di lý từ vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) về Đà Nẵng phục vụ điều tra.
Chủ tàu sắt HP 4054 tên là Vũ Văn Thắng thừa nhận, tàu này đã đâm chìm tàu cá QNa 09191 vào đêm 8/4
Như tin đã đưa 22h đêm 8/4, các ngư dân là bạn nghề đi trên tàu cá QNa. 09191 của ông Nguyễn Hữu Mười (trú tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được tàu cá QNa. 091324, cứu hộ đưa vào Trạm biên phòng cảng Tiên Sa.
Theo trình báo của các ngư dân, tàu QNa.09191 bị 1 tàu vỏ sắt đâm chìm trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 21h. Ngoài 3 ngư dân được tàu cá QNa. 091324 vớt được trên biển, ngư dân tên là Phan Thanh Phụng trước đó đã tự bơi vào bờ, cấp báo sự việc với Trạm biên phòng cảng Tiên Sa.
Các ngư dân vụ chìm tàu nhận định, tàu vỏ sắt đâm chìm tàu cá của họ có thể là tàu chở dầu bởi tàu này khá dài và có mớn nước từ 1 đến 1,5 mét.
Tuy nhiên sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng của Đà Nẵng không thấy có sự xuất hiện của tàu chở dầu tại khu vực biển nói trên mà chỉ có hoạt động với mật độ khá dày các tàu hút bùn, hút cát.