[ẢNH] : Sông Đà

Nguyên Huân (giới thiệu) 30/04/2017 09:25

Sông Đà, phần trong lãnh thổ Việt Nam dài khoảng 530km, bắt đầu từ huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu), chảy qua các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ (phân chia huyện Thanh Thủy, Phú Thọ với Ba Vì, Hà Nội). Điểm cuối là ngã ba Hồng Đà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ trước khi hợp lưu với sống Hồng để đổ ra biển.

Thung Nai.

Trước, sông Đà được coi là con sông sóng to gió cả đi lại hết sức gian nan. Tới nay, sông Đà là nơi cung cấp nguồn thủy điện lớn cho đất nước. Xung quanh lòng hồ thủy điện, có nhiều bản làng của bà con dân tộc thiểu số. Còn lòng hồ thủy điện đã trở thành địa chỉ du lịch cho những người thích lênh đênh sông nước.

Tại đây có một địa chỉ du lịch rất thú vị, đó là Thung Nai, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Sở dĩ có cái tên Thung Nai là bởi xưa kia nơi đây có nhiều nai sinh sống. Nhiều người coi Thung Nai như vịnh Hạ Long bởi núi non sông nước hết sức thơ mộng, hữu tình.

Thung Nai không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều điểm di tích lịch sử văn hóa. Buổi sáng, có thể ghé chợ nổi Thác Bờ. Buổi chiều, khi nước dâng bạn có thể lặng ngắm những hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước xanh ngắt. Buổi tối, ánh trăng như dát bạc trên mặt nước, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Thật hiếm nơi nào có cảnh đẹp mơ màng đến vậy.

Đi thuyền trên lòng hồ sông Đà.

Vẻ đẹp của núi và nước.

Bản làng bên lòng hồ sông Đà.

Nhà hàng Cối xay gió ở Thung Nai.

Cá nướng - đặc sản lòng hồ.

Trong động Thác Bờ.

Nguyên Huân (giới thiệu)