Cuối năm, đẩy mạnh xúc tiến du lịch
Sáng 3/8, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch 2017 nhằm đánh giá công tác xúc tiến du lịch trong thời gian qua và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch 5 tháng cuối năm 2017.
Du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây.
Theo đánh giá chung, du lịch nước ta trong những năm qua tăng trưởng mạnh, đang dần chuyển dịch theo hướng chất lượng, hiệu quả, cạnh tranh và bền vững với mục tiêu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tại Phiên họp thường kỳ của Chính phủ tháng 4 và tháng 5/2017, du lịch được xác định góp phần quan trọng nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 7,19% của khu vực dịch vụ và tăng trưởng 6, 7% GDP năm 2017. Chính phủ cũng đã giao chỉ tiêu cho ngành du lịch phấn đấu bảo đảm tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt ít nhất 30%, khách du lịch nội địa tăng 12% đồng thời chỉ đạo ngành du lịch thực hiện các giải pháp nhằm bàn đàm tăng trưởng khách du lịch và chất lượng phát triển du lịch.
Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, chúng ta cần phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường còn dư địa và có khả năng tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2017; duy trì tốc độ phát triển ổn định của các thị trường truyền thống khác; đặc biệt các thị trường gần như Trung Quốc, Nhật bản, Hàn Quốc, ASEAN.
Tăng cường quản lý điểm đến, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng phục vụ du lịch; Đa dạng hóa hình thức và phương pháp triển khai hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; Đẩy mạnh ứng dụng marketing điện tử trong xúc tiến, quảng bá cả du lịch nội địa và quốc tế. Tăng cường kết nối hàng không, triển khai mở đường bay mới cả quốc tế và nội địa, tăng tần xuất các chuyến bay; giải quyết ùn tắc tại các sân bay, của khẩu. Đồng thời tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình xúc tiền thu hút khách quốc tế trong 5 tháng cuối năm; cụ thể các đoàn Famtrip Asean, Đức, Anh, Séc, Tây Ban Nha, Nhật, Roadshow ASEAN (Singapore, Indonesia, Thái, Campuchia, Tây Âu, Bắc Âu… đã có trong kế hoạch cần triển khai khẩn trương.
Theo kế hoạch trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá thì nhất thiết phải coi trọng thực hiện nghiên cứu thị trường một cách bài bản, công phu; dự báo, cập nhật biến động thị trường làm cơ sở cho mọi chương trình hành động xúc tiến quảng bá. Đổi mới căn bản cả về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch; trong đó phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn du lịch để triển khai mô hình hợp tác công - tư trong quảng bá xúc tiến du lịch; huy động nguồn lực từ nhiều nguồn cho quảng bá, xúc tiến du lịch đặc biệt thúc đẩy quá trình hình thành và đi vào hoạt động của Quỹ hộ trợ phát triển du lịch.