Quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiến hành xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Australia, Nhật Bản…
Cụ thể, từ ngày 18 đến 23/8, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017 của Tổng cục Du lịch.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ diễn ra tại TP Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến), TP Bao Đầu (Khu tự trị Nội Mông Cổ), TP Nam Xương (tỉnh Giang Tây).
Dự kiến tại mỗi sự kiện xúc tiến du lịch sẽ có sự tham gia của Cục Du lịch tỉnh, thành phố, Sở Ngoại vụ địa phương, cơ quan truyền thông và khoảng 300-350 hãng lữ hành của Trung Quốc.
Với du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu. Trong năm 2016, Việt Nam đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015.
Tính trong 7 tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.
Tổng cục Du lịch đã xác định các thị trường khách có khả năng tăng trưởng mạnh gồm: Thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam (Trung Quốc, Lào, Campuchia); thị trường gần (các quốc gia trong khối ASEAN); thị trường gần có quy mô lớn (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan).
Thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao là Nga, Australia, New Zealand, 5 nước Tây Âu đang được Việt Nam miễn thị thực...
Do đó, ngoài thị trường Trung Quốc, trong tháng 8 và 9/2017, Tổng cục Du lịch còn tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia (từ ngày 15 đến 18/8), Bắc Âu (từ ngày 13 đến 20/9), các nước ASEAN (từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2017), Nhật Bản (từ ngày 16 đến 22/9).
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia các hội chợ quốc tế lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế JATA (từ ngày 21 đến 24/9 tại Tokyo, Nhật Bản), TOP RESA (từ ngày 26 đến 29/9 tại Paris, Pháp), ITF (từ ngày 27/30/10 tại Đài Loan), WTM (từ ngày 6 đến 10/11 tại London, Anh).
Ngoài xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch theo cách truyền thống, Tổng cục Du lịch đã triển khai các hoạt động thông tin, quảng bá trên trang thông tin điện tử: vietnamtourism.gov.vn (về chính sách); vietnamtourism.com; vietnamtourism.vn (về quảng bá điểm đến, sản phẩm).
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã tiến hành quảng bá trên một số trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook với trang fanpage: Vietnam Timeless-charm.
Kết quả, kênh Youtube sau 3 năm triển khai đã thu hút 340.000 lượt view; trang fanpage thu hút hơn 19.000 người theo dõi thường xuyên; trang vietnamtourism.com thu hút 2,3 triệu lượt truy cập; trang vietnamtourism.gov.vn thu hút khoảng 1,35 triệu lượt truy cập mỗi tháng… góp phần tạo hiệu ứng tốt trong quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước.