Mở kênh tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Hà Nội

M.P. 25/08/2017 17:25

Lần đầu tiên Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 đã được khai mạc sáng 24/8 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) và sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8.

Thông qua tuần lễ nhãn lồng, ban tổ chức muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, sản phẩm được đóng gói với đầy đủ thông tin về chứng nhân VietGap, chi dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt.

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Đây cũng là dịp quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP Hà Nội, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.

Ngoài ra, chương trình cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Ban Tổ chức cho biết, trong tuần lễ nhãn lồng, siêu thị Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống; lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với đặc điểm nổi bật quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm… Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

M.P.