Tăng mạnh xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ
Theo thống kê, sản phẩm mây, tre, cói và thảm của Việt Nam đã có mặt trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức là 3 thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, chiếm 50,5% tổng kim ngạch và Hoa Kỳ đạt kim ngạch cao nhất, 26,6 triệu USD.
Nhìn chung, nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường đều có tốc độ tăng trưởng, chiếm 61% và ngược lại thị trường với kim ngạch suy giảm chiếm 38,8%, trong đó xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc giảm mạnh nhất, giảm 21,64%, tương ứng với 4,8 triệu USD.