BẢN TIN MẶT TRẬN: TP HCM: Trên 9,7 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiên tai

BĐT 11/09/2017 07:30

Ngày 10/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, tổng số tiền và hàng tiếp nhận được của 128 đơn vị, cá nhân ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiên tai là hơn 9,72 tỷ đồng.

Trong đó tiền mặt hơn 4,35 tỷ đồng, chuyển khoản hơn 5,36 tỷ đồng. Riêng trong ngày 7/9 đã có 7 đơn vị, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 128 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Kinh nghiệm trong giám sát, phản biện xã hội. Thời gian qua MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn chủ động tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, MTTQ các cấp có các hình thức giám sát trên nhiều lĩnh vực, cách thức tổ chức sáng tạo, đưa ra những kiến nghị thiết thực. Ông Kim Ngọc Thái - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết về kết quả này. (Xem chi tiết)

Bình Định: Xã Nhơn Khánh đạt chuẩn nông thôn mới. Cuối tuần qua, UBND xã Nhơn Khánh (TX An Nhơn) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016. (Xem chi tiết)

Hà Giang: Xã vùng cao Phú Lũng nỗ lực xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng NTM và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Xã vùng cao biên giới Phú Lũng, huyện Yên Minh được chọn đưa vào kế hoạch hoàn thành xây dựng NTM năm 2017. (Xem chi tiết)

Lạng Sơn: Bộ đội biên phòng giúp học sinh đến trường. Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn được triển khai từ năm 2014 đến nay. Đã có 55 em học sinh nghèo vượt khó học tốt tại các xã biên giới được Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận đỡ đầu. (Xem chi tiết)

Kiểm soát tài sản để chống tham nhũng. Cả nước có 1.113.422 người kê khai tài sản trong năm 2016. Qua xác minh, cơ quan chức năng chỉ phát hiện... 3 trường hợp không trung thực. Con số trên được Thanh tra Chính phủ công bố chính thức tại cuộc họp Quốc hội cho ý kiến dự thảo của Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) năm 2017. Đây là con số khó tin, gây sốc trong dư luận và nhận được sự phản ứng gay gắt của nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, không kiểm soát được tài sản sẽ là vô phương trong chống tham nhũng. (Xem chi tiết)

BĐT