Bắc Giang: 4,7 nghìn tỷ doanh thu với mô hình mỗi xã 1 sản phẩm
Bắc Giang có 48 sản phẩm chủ lực, đặc trưng, thế mạnh, tập trung trong các lĩnh vực: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải may mặc, lưu niệm, nội thất, trang trí và dịch vụ du lịch nông thôn.
Với chủ trương xây dựng mỗi xã một sản phẩm trên cơ sở phát huy điều kiện sẵn có của địa phương, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, đến nay, theo Sở Nông nghiệp và PTNT, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 48 sản phẩm chủ lực, đặc trưng, thế mạnh, tập trung trong các lĩnh vực: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải may mặc, lưu niệm, nội thất, trang trí và dịch vụ du lịch nông thôn.
Doanh thu từ các mặt hàng này bình quân đạt hơn 4,7 nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Thị trường tiêu thụ chính là các tỉnh, TP: Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Nghệ An. Một số sản phẩm xuất sang Trung Quốc, EU, Nhật Bản.