Nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân được xem xét, xử lý
Trong Quý III, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tiếp nhận được 307 phản ánh, kiến nghị của người dân thuộc phạm vi xem xét, xử lý; đã tiến hành phân loại và chuyển 166 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền, còn 141 phản ánh, kiến nghị đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin.
Theo Báo cáo của VPCP, trong Quý III/2017, các bộ, ngành, địa phương đã quán triệt và tổ chức thực hiện có kết quả Quyết định số 574/QĐ-TTg. VPCP đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống thông tin theo hình thức trực tuyến trong ngày 12/9/2017 cho trên 4.000 công chức làm đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương. Định kỳ, có công văn đôn đốc các bộ, ngành, địa phương chưa kịp thời xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân theo thời hạn quy định.
Từ ngày đưa vào vận hành (ngày 3/4/2017) đến ngày 30/9/2017, VPCP đã tiếp nhận 808/4.302 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong số đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 81,43% (658/808), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 18,57% (150/808); lĩnh vực người dân kiến nghị nhiều nhất là tài nguyên, môi trường (360/808 phản ánh, kiến nghị, chiếm 44,55%), tiếp đến lao động, thương binh và xã hội (93/808 phản ánh, kiến nghị, chiếm 11,51%), xây dựng (59/808 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7,3%).
VPCP đã tiến hành phân loại và chuyển 457/808 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền; còn lại 351 phản ánh, kiến nghị đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý.
Riêng trong Quý III năm 2017, VPCP tiếp nhận được 307 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý; đã tiến hành phân loại và chuyển 166 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền, còn 141 phản ánh, kiến nghị đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin.
Theo kết quả, tính đến ngày 30/9/2017, các bộ, ngành, địa phương đã tiếp nhận 457 phản ánh, kiến nghị của người dân do VPCP chuyển để xem xét, xử lý theo thẩm quyền; đã xem xét, trả lời được 236/457 phản ánh, kiến nghị, chiếm 51,64%, riêng Quý III năm 2017 đã xem xét, trả lời được 118 phản ánh, kiến nghị.
Số phản ánh kiến nghị còn lại (221/457 phản ánh, kiến nghị, chiếm 48,36%) đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.