Hà Nội giảm biên chế trên cơ sở xác định vị trí việc làm
Sáng 13/10, tại Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVI), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dành nhiều thời gian để nói việc thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.
Liên quan đến 5 “siêu ban” quản lý dự án với 984 người, trong đó có 5 công chức, 706 viên chức và 273 lao động hợp đồng được báo chí phản ánh thời gian qua, Chủ tịch Hà Nội cho biết, 5 ban này hình thành trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng 26 ban quản lý dự án tiền thân của thành phố. Các ban quản lý dự án hình thành trên cơ sở nhập tất cả các ban quản lý dự án của các sở lại. Đến giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ xây dựng đề án vị trí việc làm của tất cả các ban quản lý dự án này.
“Sắp xếp theo đề án vị trí việc làm thì chắc chắn sẽ giảm các ban quản lý dự án này”- ông Nguyễn Đức Chung nói.
Cùng với việc xây dựng đề án vị trí việc làm, TP Hà Nội cũng đang rà soát khoảng 400 dự án các ban quản lý dự án đang tiếp nhận. Trên cơ sở đó, nếu dự án nào không nằm trong chương trình đầu tư công, TP Hà Nội sẽ yêu cầu dừng lại. Dự án nào đã hoàn thành, TP sẽ tập trung thanh quyết toán, kiểm toán. Với dự án có chủ trương đầu tư, TP Hà Nội sẽ đôn đốc sớm triển khai.
Liên quan đến công tác cán bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh đưa ra khuyến cáo với cán bộ, công chức thành phố về bằng cấp và kê khai tài sản với nhắn nhủ: “Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi”.
Về vấn đề kê khai tài sản, ông Cảnh cho biết, Chủ tịch UBND TP đã ký văn bản yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện. Chậm nhất đến ngày 20/4/2018, các cơ quan trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành vấn đề này.