Háo hức chờ ngày vàng mua sắm
Càng gần đến ngày Black Friday (ngày thứ 6 đen hay còn gọi là ngày vàng mua sắm), thị trường càng chứng kiến sự nhộn nhịp của các loại sản phẩm hàng hóa được gắn mác giảm giá siêu sốc.
Ngày vàng mua sắm đã trở thành trào lưu lan rộng sang các nước.
Ngày hội mua sắm này đã du nhập vào Việt Nam từ năm 2014 đến nay và được người tiêu dùng hết sức mong ngóng, thậm chí không ít chị em đã để dành tiền từ nhiều tháng trước chỉ để tiêu thỏa sức vào dịp này.
Black Friday chính là đợt giảm giá lớn nhất trong năm tại thị trường bán lẻ Mỹ. Tuy nhiên những năm gần đây, làn sóng mang tên “Black Friday” đã lan sang Việt Nam. Đây là cơ hội để người tiêu dùng Việt “săn” các loại hàng hiệu giá rẻ. Chớp thời cơ này, không ít doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các trang thương mại điện tử đã tung ra nhiều sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm.
Lazada là một trong những kênh mua sắm online có thương hiệu mạnh. Trong dịp Black Friday năm 2017 này, đại diện Lazada cho biết, sẽ tung ra các đơn hàng khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday rất lớn từ ngày 24/11 đến ngày 27/11. Nhiều sản phẩm đã được quảng cáo giảm giá đến 50-60%, thậm chí sâu hơn trên Lazada. Đặc biệt là các sản phẩm thời trang, phụ kiện như áo gió nam, nữ, giày thể thao, đồng hồ, túi xách… Các sản phẩm được niêm yết giá giảm tới 60% và trong ngày 24/11.
Cùng chung không khí sôi động của ngày “thứ 6 đen”, siêu thị Co.opmart cũng đã đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu. Theo đó Trên 60.000 sản phẩm nhu yếu sẽ được sale hết cỡ trong chương trình Black Friday “6 ngày cuồng nhiệt mua sắm” áp dụng từ 21/11 đến 26/11 tại Co.op mart và Co.opXtra. Bên cạnh chương trình trên, người tiêu dùng đến mua sắm trong tuần lễ cuối của tháng sẽ được hưởng lợi, khuyến mãi kép khi siêu thị áp dụng song song chương trình Black Friday cùng chương trình “mỗi ngày giảm giá đến 50% cho 1.000 sản phẩm”, khách hàng được tặng từ 1 đến 4 Iphone 8 plus chính hãng mới nhất.
Để chuẩn bị cho ngày thứ 6 đầy quyến rũ cuối cùng của tháng 11 năm 2017, nhiều người tiêu dùng cũng đã có sự chuẩn bị từ trước. Theo chị Nguyễn Minh Thu, nhân viên văn phòng ở phố Đào Tấn (Hà Nội), chuẩn bị trước cho sự kiện này, chị đã lên kế hoạch từ đầu năm. Cụ thể, mỗi tháng chị trích ra 1/3 tiền lương để riêng. “Bây giờ cũng hòm hòm được khoảng 15 triệu, tôi sẽ sử dụng món tiền này để đi mua sắm” – chị Thu cho hay.
Có thể thấy, người tiêu dùng đang rất háo hức, “nín thở” chờ đến ngày Black Friday để được mua sắm thả phanh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của giới chuyên gia, cần thận trọng khi bỏ tiền ra để mua các sản phẩm hàng hóa khuyến mại giảm giá. Theo nhận định của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), đã có rất nhiều khiếu kiện gửi lên Cục từ đầu năm đến nay khi người tiêu dùng mua hàng qua mạng vì sản phẩm không giống với hình online hoặc sản phẩm bị lỗi…