Vĩnh Long: 96% người dân quan tâm đến hàng Việt Nam
Ngày 23/11, ông Trương Văn Sáu, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có tác động lớn đến đời sống xã hội, giúp người dân không chỉ chuyển biến về nhận thức mà còn góp phần thay đổi hành vi.
Người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 96% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt; tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 80%, trong đó tại các trung tâm thương mại, siêu thị hàng Việt chiếm 90 – 95%. Không dừng lại ở đó, chất lượng các mặt hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, khiến cho thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi theo hướng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng; công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động được Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ trên các phương tiện, thông tin đại chúng của địa phương.