Khai mạc ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2017
Tối 1/12, tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2017. Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức ,với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp (DN) và đơn vị bảo trợ nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.
Đại diện các cơ quan và ban tổ chức nhấn nút khai mạc Online Friday 2017.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), nâng cao trải nghiệm công nghệ và xây dựng thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
Qua 3 năm triển khai đến nay, chương trình ngày càng phát triển, thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng DN, người tiêu dùng. Năm 2016 có hơn 3.000 DN trong đó có hơn 200 DN lớn nhất trên thị trường bán lẻ đã tham gia với hơn 370 ngàn khuyến mãi dành cho người tiêu dùng, tổng doanh thu của các DN đạt trên 967 tỷ đồng, tăng gấp 2,24 lần so với ngày trung bình trong năm.
Người dân thực hiện các thao tác mua hàng trực tuyến tại Công viên Lê Văn Tám (TP Hồ Chí Minh).
Chuỗi sự kiện khai mạc ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2017 bao gồm các hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (1/12) và các hoạt động trải nghiệm công nghệ, thực hành ứng dụng TMĐT tại Công viên Lê Văn Tám (TP. Hồ Chí Minh) đến hết ngày 3/12.
Online Friday 2017 có sự tham gia của các DN từ nhà sản xuất, DN bán hàng hoá cung ứng dịch vụ, DN chuyển phát, đến các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp DN tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp. Các sản phẩm được chọn tham gia chương trình Online Friday được tuyển chọn rất kỹ và cam kết giảm giá so với giá thành sản phẩm. Các sản phẩm được chọn giảm giá đều được tổ giúp việc sự kiện tuyển chọn và so sánh giá một cách chặt chẽ bằng cách cả thủ công và công nghệ.
Dựa trên thành công trong chương trình Online Friday năm 2016, năm nay Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng doanh thu ngày Online Friday năm 2017 sẽ đạt khoảng 1.500 tỷ đồng với khoảng 1 triệu đơn hàng thành công.