Phát động cuộc thi ảnh trên Instagram về Tiểu vùng sông Mekong
Chiều 8/1, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết ADB đã phát động một cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác, hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân như thế nào.
(Nguồn: NBC News)
Cuộc thi ảnh được tiến hành thông qua sử dụng dấu hashtag #GMS25, là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm ra đời Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng.
Các quốc gia thuộc Tiểu vùng Mekong mở rộng bao gồm Campuchia, Trung Quốc (cụ thể là tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây), Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Ông Nguyễn Minh Cường, chuyên gia chính của Ngân hàng Phát triển châu Á về Hợp tác khu vực kiêm Trưởng phòng Chương trình Tiểu vùng Mekong mở rộng phát biểu: “Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tiểu vùng Mekong mở rộng, chúng tôi muốn đánh giá những thành tựu của hợp tác khu vực và đưa ra hình ảnh rõ nét cho thấy hợp tác khu vực đã thay đổi đời sống của người dân sinh sống dọc dòng Mekong theo hướng tích cực ra sao. Chúng tôi hy vọng Cuộc thi ảnh sẽ minh chứng cho điều này và đem tới sự khích lệ cho các hoạt động trong tương lai ở khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng."
Cuộc thi này dành cho các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, không phân biệt độ tuổi từ các quốc gia thành viên của Ngân hàng Phát triển châu Á. Ảnh dự thi phải là ảnh gốc và chưa từng được xuất bản trước đó, với nội dung thể hiện cuộc sống thường nhật ở Tiểu vùng Mekong và sự thay đổi đời sống trong vòng 25 năm qua. Người dự thi có thể gửi bao nhiêu ảnh tùy thích.
Để tham dự cuộc thi, người dự thi đăng tải ảnh trên tài khoản Instagram, sử dụng dấu hashtag #GMS25 và đánh dấu @ADB_HQ. Ảnh có thể được đăng trong khoảng thời gian từ ngày 8/1/2018 đến ngày 9/2/2018. Danh sách những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố ngày 20/2/2018.
Tác giả giành giải nhất sẽ nhận được 500 USD, giải nhì là 200 USD và giải ba là 100 USD. Ảnh đoạt giải sẽ được đánh giá dựa trên chất lượng nội dung hoặc số lượt người thích trên Instagram.