Ngư dân Quảng Nam bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng giá hàng trăm triệu

Tấn Thành - Chí Đại 19/01/2018 17:50

Những ngày này, ngư dân ở các xã Tam Tiến và xã Tam Hải, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã liên tiếp bắt được cá lạ mà theo ngư dân thì đó là những con cá sủ vàng có giá tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngư dân Quảng Nam bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng giá hàng trăm triệu

Con cá lạ nghi cá sủ vàng ở mà ngư dân Doanh bắt được cận nặng khoảng 6 kg.

Theo chị Lữ Thị Huỳnh Sự, trú thôn Phước Lộc, Tam Tiến cho biết, vào khoảng 18h ngày 18/1, chồng chị là Võ Đình Doanh và 3 ngư dân địa phương đã đi đánh bắt gần bờ tại vùng biển Tam Tiến thì có một con cá lạ mắc lưới. Sau đó, chồng chị Sự và những người trên ghe đã đưa con cá này vào bờ cấp đông.

“Đứa cháu nó có tìm hiểu trên mạng và thấy giống cá sủ vàng mà báo chí hay đăng tải. Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống này và hi vọng sẽ có các thương lái đến tìm mua”, chị Sự nói.

Qua quan sát của chúng tôi, thì bên ngoài, cá dài khoảng 84 cm, thân rộng khoảng 18 cm, cân nặng hơn 6 kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Ngư dân Quảng Nam bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng giá hàng trăm triệu - 1

Nhiều người dân hiếu kì đến xem cá lạ nghi là cá sủ vàng ở Tam Tiến.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng ngày 18/1, các ngư dân Nguyễn Đức Tuyến, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Cường, Hồ Văn Anh, tất cả cùng trú thôn Tân Lập, Tam Hải đang đánh bắt bằng thúng tại khu vực cửa biển An Hòa đã bắt được một con cá lạ và nghi cá đó là cá sủ vàng nên mang cá về cấp đông.

Hiện nay, do chưa xác định chính xác các con cá bắt được là cá sủ vàng hay không nên các ngư dân ở Tam Tiến, Tam Hải đang rất mong chờ các thương lái đến xác định và mua.

Tấn Thành - Chí Đại