Quảng Ngãi: Xây dựng 4.000 ngôi nhà an toàn cho người dân vùng bão lũ

Tấn Thành - Chí Đại 14/02/2018 09:29

Vừa qua, Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã bàn giao 37 căn nhà an toàn có tính năng chống chịu bão lũ cho các hộ dân dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng  Ngãi: Xây dựng 4.000 ngôi nhà an toàn cho người dân vùng bão lũ

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc bàn giao 37 căn nhà an toàn cho người dân Quảng Ngãi.

Ngôi nhà an toàn thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của các cộng đồng ven biển dễ bị tổn thương bởi những tác động liên quan đến biến đổi khí hậu ở Việt Nam” do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Xây dựng triển khai thực hiện. Nhà an toàn được xây dựng với thiết kế có thể chống chịu được bão có cấp độ cao, đảm bảo an toàn cho người dân nghèo thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.Trong tổng kinh phí hỗ trợ người dân xây dựng nhà an toàn, dự án của chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc hỗ trợ mỗi hộ dân 1.700 USD.

Bà Caitlin Wiesen, Giám đốc Quốc gia chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, cho biết: Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên được chọn để triển khai thực hiện dự án. Ngoài 37 ngôi nhà vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán, trong những năm tới UNDP sẽ xây dựng trên 300 căn nhà cho người dân Quảng Ngãi trong tổng số 4.000 căn nhà an toàn được triển khai xây dựng tại 5 tỉnh ven biển Việt Nam là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa.

Được biết, Dự án này sẽ được thực hiện trong 5 năm (2017 - 2022) với ngân sách viện trợ không hoàn lại là 29,5 triệu USD.

Tấn Thành - Chí Đại