Kinh nghiệm quản lý tài chính tiện lợi, an toàn trong thời đại số
Những năm gần đây, cùng với sự xuất hiện ngày càng đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng điện tử thì tình trạng gian lận, lừa đảo, đánh cắp thông tin... trong các giao dịch liên quan ngày càng gia tăng, gây thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của các định chế tài chính. Chính vì vậy, việc trang bị những kiến thức cơ bản để có thể giao dịch an toàn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết...
Đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng
Là Ngân hàng thương mại cổ phần với quy mô tổng tài sản lớn nhất trên thị trường, trong những năm gần đây BIDV luôn chú trọng đầu tư và phát triển các giải pháp công nghệ thông tin nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng đi đôi với cam kết đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Trong nỗ lực triển khai hoạt động kinh doanh hướng đến khách hàng, hệ thống các kênh phân phối của BIDV ngày càng được đa dạng hóa và hoàn thiện. Hiện nay BIDV đang cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động cho khách hàng như: Hệ thống tự giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM, POS… Ngoài ra, BIDV cũng phối hợp với các đối tác trung gian thanh toán và fintech để mở rộng hệ thống phân phối dịch vụ thông qua các ví điện tử, các cổng thanh toán trực tuyến, các hệ thống mua sắm online. Với các kênh phân phối hiện nay ngoài việc cung cấp dịch vụ chuyển khoản đơn thuần, BIDV đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực như: Điện, Nước, Viễn thông, Truyền hình, Giao thông, Bảo hiểm, Giáo dục, Chứng khoán, Tài chính tiêu dùng, Bảo hiểm, Ví điện tử, Đấu thầu, Mua sắm online, Golf, Logistics…
Đảm bảo an toàn trong thời đại số
Trong tình hình gia tăng các loai tội phạm và lừa đảo, BIDV xem các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng. Với dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản (BSMS), khách hàng sẽ được tự động nhắn tin mỗi khi tài khoản gồm cả tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng và nhiều loại tài khoản khác có thay đổi. Khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ này tại website của BIDV hoặc gọi đến tổng đài 19009247 hoặc nhắn tin đến tổng đài (sau khi nhận được tin nhắn thông báo của BIDV) mà không phải đến quầy.
Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking và Mobile banking (BIDV online, BIDV Smartbanking,...) khách hàng sẽ xem được đầy đủ thông tin về tài khoản và thực hiện được hầu hết các dịch vụ đối với các tài khoản tại ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn dịch vụ, gửi tiết kiệm, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm… BIDV cũng hỗ trợ khách hàng đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử trên website để giảm thiểu thời gian đi lại và giao dịch tại quầy cho quý khách hàng.
BIDV khuyến cáo khách hàng nên đăng ký dịch vụ BSMS cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử, đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn của BIDVtrên trang ngân hàng điện tử tại đây để quản lý tối ưu dòng tiền và đảm bảo an toàn trong giao dịch đối với các tài khoản tại ngân hàng.
- Để đăng ký dịch vụ BSMS và các dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau đây: + Đến các điểm giao dịch gần nhất của BIDV để đăng ký dịch vụ, danh sách các điểm giao dịch tại đây + Đăng ký trực tuyến các dịch vụ BSMS/BIDV Online, BIDV SmarBanking tại đây + Gọi đến tổng đài 19009247 để đăng ký dịch vụ BSMS - Đối với khách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch với BIDV bằng số điện thoại di động của Viettel có thể đăng ký dịch vụ BSMS bằng cách bấm *123*789# và bấm nút gọi trên điện thoại, sau đó chọn mục 2 để đăng ký dịch vụ. |